Thứ năm, 08/09/2022, 18:00
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã được khai mạc vào sáng 8/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Q.7).
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc.
Tham dự có ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP cùng sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành trên cả nước và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch. Mặc dù, Việt Nam chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3- 2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.
Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021. “Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đã không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch thúc đẩy, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực phục hồi ngành du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm”, ông Mãi khẳng định.
Đại biểu giao lưu tại hội chợ.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.
“Hội chợ là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó, những đơn vị này cũng phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch nhiều địa phương triển khai phong phú hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp”, ông Hùng cho biết.
Hội chợ kỳ vọng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.
Hội chợ Du lịch Quốc tế năm 2022 diễn ra đến ngày 10-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Q.7) với nhiều hoạt động nổi bật và ưu đãi dành cho du khách. Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.
(Nguồn: giaoduc.edu.vn)
Link gốc: https://www.giaoduc.edu.vn/khai-mac-hoi-cho-du-lich-quoc-te-tphcm-lan-thu-16.htm