Đang tải ...
  
Cập nhật 24/7 Xã hội

Thứ hai, 18/08/2025, 17:30

Hơn nửa triệu vé máy bay bán ra dịp lễ 2/9

Số vé này của riêng Vietnam Airlines, tương ứng 2.900 chuyến bay, tăng hơn 100.000 chỗ so với cùng kỳ năm trước.

Theo đại diện Vietnam Airlines, trong 6 ngày cao điểm (từ 29/8-3/9/2025) hãng tăng tải với gần 600.000 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm lễ Quốc khánh.

Trong đó, mạng bay nội địa, hãng tập trung tăng tần suất trên các đường bay giữa Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng; giữa Hà Nội, TPHCM và Cam Ranh, Đà Lạt, Huế... Tổng số ghế nội địa của hãng đạt gần 418.000 ghế, tương ứng hơn 2.100 chuyến bay, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Trong đó, các đường bay quốc tế được tăng chuyến nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt gần 177.000 chỗ, tương ứng hơn 760 chuyến bay, tăng 18% so với năm trước.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, hiện nay, các đường bay du lịch nội địa trọng điểm ghi nhận tỷ lệ lấp đầy gần 60% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các chuyến bay đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 60% đến 70%.

"Việc tăng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực lớn của Hãng hàng không quốc gia trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. Vietnam Airlines đã chủ động thuê thêm nhiều máy bay, tăng năng lực vận chuyển để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách", vị đại diện cho biết.

Cách đây ít ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Hãng theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Hà Nội trong các ngày trước và sau dịp nghỉ lễ...

Cục cũng đề nghị các Hãng thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí đủ nguồn lực phục vụ; chủ động công bố thông tin đầy đủ, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng hạ tầng truyền thông số về lịch khai thác, phương án tăng chuyến.

Cục cũng yêu cầu các hãng bay tăng cường công tác hỗ trợ hành khách, đặc biệt tại khu vực làm thủ tục và khu vực kios check-in, khuyến khích hành khách thực hiện thủ tục trực tuyến; bố trí nhân viên có thẩm quyền giải quyết kịp thời, trách nhiệm đối với các phản ánh, khiếu nại phát sinh; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài hoặc bị hủy; hạn chế tối đa việc dừng khai thác tàu bay vì lý do kỹ thuật, việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

(Nguồn: phunuonline.com.vn)

Link gốc: https://www.phunuonline.com.vn/hon-nua-trieu-ve-may-bay-ban-ra-dip-le-2-9-a1557955.html

Chia sẻ

Xem nhiều

Lâm Đồng: Sạt lở đất khiến 2 du khách tử vong

Thế giới trước nguy cơ thiếu cát

Không chỉnh sửa sách giáo khoa trong năm học 2025-2026

Sẽ sớm khắc phục 13 trụ đường dây nhà máy điện gió bị nghiêng đổ

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829