Uy tín thương hiệu

Thứ sáu, 05/08/2022, 15:00

GC Food góp phần nâng tầm nông sản Việt

Với tầm nhìn “Tạo ra một thế giới Hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm Hạnh phúc”, hơn 12 năm qua, GC Food không chỉ mang đến niềm tin cho người tiêu dùng từ những nông sản sạch mà hơn thế còn hồi sinh và nâng tầm giá trị cây nha đam. Loài cây bình dị vốn quen với khô hạn, nắng gió khắc nghiệt, nay đã được hồi sinh và lấy lại những giá trị vốn có.

Tầm nhìn của GC Food.

Công ty Cổ phần thực phẩm G.C (GC Food) là đơn vị tiên phong trong việc khai thác giá trị từ cây nha đam. Không chỉ nha đam mà nhiều cây trồng khác như dừa, dưa lưới, nho, táo, ổi…cũng được sản xuất theo hướng hữu cơ. Sản phẩm của GC Food đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và đến được với hơn 20 quốc gia trên thế giới. 

Quả ngọt từ vùng đất của nắng gió

Ninh Thuận, vùng đất được xem là khô cằn nhất cả nước, nơi của nắng gió, khô hạn. Tuy nhiên, chính sự khắc nghiệt ấy đã tạo nên những nông sản có giá trị kinh tế cao. Không chỉ có nho, táo, hiện nay cây nha đam cũng đang làm hồi sinh những vùng đất khô cằn, nắng cháy. Tất cả là nhờ nhiệt huyết, sự tận tâm của lãnh đạo và tập thể công ty GC Food và sự chịu thương chịu khó của người nông dân.

Năm 2011, Công ty CP thực phẩm G.C được thành lập. Cũng từ đây, cây nha đam trên vùng đất nắng gió có bước chuyển mình mạnh mẽ. Không còn là những quả đồi khô khốc, không còn là những mảnh vườn manh mún, giờ đây hơn 100ha nha đam đã phủ xanh trên vùng đất cằn cỗi. Thói quen canh tác của người nông dân cũng dần thay đổi theo hướng sản xuất an toàn, bền vững.

Tất cả đều phải tuân theo một quy trình chặt chẽ từ khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch để có được sản phẩm đạt chất lượng chuẩn. Vùng nguyên liệu rộng lớn đạt tiêu chuẩn USDA, GLOBAL GAP của GC Food hình thành, càng khẳng định tiềm năng và lợi thế của một đơn vị muốn mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Năm 2015, GC Food quyết định xây dựng nhà máy sản xuất Nha đam tại Ninh Thuận và đầu tư dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Công nghệ đóng gói khép kín Aseptic bán tự động giúp GC Food dẫn đầu trong lĩnh vực này ở thị trường Việt Nam.

Vùng trồng nha đam của GC Food.

Nha đam trồng tại vùng đất Ninh Thuận cho ra sản phẩm có chất lượng với nhiều khác biệt: Độ giòn cao, ít nhớt và mùi vị thơm mát. Những khác biệt này giúp sản phẩm của GC Food luôn được khách hàng yêu thích.

Nhiều năm liền GC Food trở thành Nhà cung cấp nguyên liệu nha đam lớn nhất tại Việt Nam với hơn 50% thị phần, và các đối tác là các công ty thương hiệu hàng đầu như Vinamilk , Nutifood…; bên cạnh đó,  sản phẩm nha đam của GC cũng đã và đang chinh phục gần 20 thị trường trên thế giới với những yêu cầu khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu…

Thực phẩm an toàn, cuộc sống hạnh phúc

Mục tiêu phát triển bền vững của GC Food là trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về thực phẩm sạch và an toàn cho người  tiêu dùng. Với thông điệp "Thực phẩm an toàn – Cuộc sống hạnh phúc", GC Food đã và đang hành động không ngừng để có thể đem lại thực phẩm hạnh phúc từ nông trại tới bàn ăn.

Đội ngũ lãnh đạo GC Food là những người yêu thiên nhiên, có tâm và có tầm được thể hiện rõ qua quan điểm kinh doanh “Xem người nông dân như nhân viên công ty”, luôn đặt sự phát triển của công ty song song với sự gia tăng về tài chính và sự ổn định đời sống cho nhân viên, hộ nông dân tại các vùng nguyên liệu. 

Các sản phẩm của GC Food.

Lợi thế cạnh tranh của GC Food không chỉ đến từ việc tổ chức được vùng nguyên liệu, mà còn nhờ vào hiệu quả của quy trình sản xuất. Tại các nhà máy của GC Food, mọi công đoạn từ kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến các khâu chế biến đều xây dựng thành quy trình chặt chẽ. GC Food cũng đưa ra phương châm “Hãy làm việc thông minh hơn thay vì làm việc vất vả hơn” và luôn tính toán đến từng chi tiết nhỏ để công nhân không có thao tác thừa trong suốt quá trình sản xuất.

Đặc biệt, công ty luôn chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại cùng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cạnh tranh trên thị trường.

Hiện nhiều dòng sản phẩm theo hướng hữu cơ của GC Food rất được khách hàng ưa chuộng như thạch nha đam, thạch dừa, dưa lưới, nho, ổi táo… Người tiêu dùng có thể chọn mua các nông sản theo hướng hữu cơ của GC Food tại các nhà phân phối, đại lý chính thức của GC Food ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai…hoặc mua trực tuyến tại gcfood.vn.

Mang nha đam Việt ra thế giới

Hai tháng đầu năm 2022, doanh thu từ xuất khẩu của G.C Food tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 2 sản phẩm chính là nha đam và thạch dừa, công ty đã ký kết được nhiều đơn hàng xuất khẩu với các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á...

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, GC Food đạt kết quả xuất khẩu như trên là nhờ công ty chủ động tìm hiểu, theo dõi sát sao diễn biến dịch trên thế giới, dự báo đúng tình hình và có sự chuẩn bị sớm.

Dự báo năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt và nền kinh tế các nước sẽ phục hồi. Do đó, sức tiêu thụ của các thị trường sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Để đón đầu cơ hội, từ đầu tháng 10/2021, GC Food đã đầu tư dây chuyền hiện đại để nâng tổng công suất các nhà máy lên 35.000 tấn sản phẩm/năm, gấp 2 lần so với trước đó. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) tạo nhiều thuận lợi cho xuất khẩu nông sản. GC Food dự kiến xuất khẩu gần 2.000 tấn sản phẩm nha đam, thạch dừa và một số loại trái cây khác vào châu Âu trong năm nay.

Sản phẩm của GC Food đã xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới.

GC Food đã trở thành công ty sản xuất Nha đam và Thạch dừa lớn nhất Việt Nam và đang từng bước khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á. Với bản lĩnh đổi mới cơ chế, đón đầu công nghệ mới, đột phá, phát huy tính năng động sáng tạo của tập thể, Công ty đã vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý như Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, Doanh nghiệp nông nghiệp xuất sắc nhất, Top 200 sao vàng đất Việt, Doanh nhân trẻ sao đỏ, Sản phẩm chất lượng quốc gia, Thương hiệu bền vững…

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu. Bên cạnh phát triển thương hiệu trong nước, GC Food tiến hành chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị nha đam Việt vươn đến tầm quốc tế.

(Nguồn: GC Food)
 

Chia sẻ

Xem nhiều

VinFast bắt đầu quá trình 'IPO tại Mỹ'

CEO Biti's Vưu Lệ Quyên: 'Sắp tới, Biti's sẽ nâng niu hạnh phúc'

PhinDeli 'lột xác' mạnh mẽ khi về tay Nova Group

JadeTran khẳng định tên tuổi trong ngành làm đẹp

Đường dây nóng
0961 923 487.

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0961 923 487.