Thứ tư, 13/12/2023, 11:30
CEO Phan Duy Nguyễn và khát vọng nâng tầm giá trị rong biển Việt
Xuất phát từ mong muốn tạo ra được giá trị thực sự cho rong biển của Việt Nam, anh Phan Duy Nguyễn đã mạnh dạn nghiên cứu, phát triển sản phẩm rong biển chế biến thuần Việt mang thương hiệu Kỳ Nam và chinh phục thị trường trên thế giới.
Công ty TNHH Hoàng Kỳ Nam do Phan Duy Nguyễn sáng lập và điều hành, có thể nói là đơn vị tiên phong sản xuất các sản phẩm rong biển có nguồn gốc hoàn toàn từ Việt Nam, theo tiêu chí tiện lợi và tốt cho sức khỏe người sử dụng.
Chia sẻ về cơ duyên khởi nghiệp với sản phẩm rong biển, anh Duy Nguyễn cho biết, vào năm 2019, trong một lần tình cờ đi siêu thị thấy trên kệ hàng toàn các sản phẩm rong biển của Hàn Quốc và Nhật Bản. “Lúc đó, bản thân mình nghĩ, Việt Nam cũng có nhiều rong biển, tại sao lại không có những sản phẩm có thể chinh phục thị trường như nước bạn. Chính vì vậy, mình đã nung nấu ý định và quyết tâm đưa các sản phẩm rong biển Việt chinh phục người dùng và vươn ra thế giới, CEO của Kỳ Nam bày tỏ.
Anh Phan Duy Nguyễn - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Kỳ Nam.
Quyết tâm là thế, nhưng những ngày đầu khi mới bắt tay vào hoạt động, anh cũng gặp không ít khó khăn, ngoài nguồn vốn để vận hành thì làm sao để sản phẩm rong biển Việt có thể cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập cũng là bài toán khiến anh phải suy nghĩ và trăn trở rất nhiều.
Do đó, để xây dựng thương hiệu rong biển Kỳ Nam với các sản phẩm rong biển thuần Việt, tôi đã phải mày mò tìm ra công thức nhằm tạo nên các sản phẩm đa dạng, chất lượng, chinh phục khẩu vị người thưởng thức.
Rong biển Kỳ Nam luôn hướng đến sự tiện lợi và bổ dưỡng cho mỗi món ăn.
Nhà sáng lập rong biển Kỳ Nam cũng cho biết, từ trước đến nay, người tiêu dùng đã khá quen với các sản phẩm rong biển của Hàn Quốc hay Nhật Bản và xem đây như một sự bảo chứng về chất lượng. Vậy nên, khi nghiên cứu và phát triển các sản phẩm rong biển Kỳ Nam, anh cũng muốn người dân có thể an tâm sử dụng các sản phẩm rong biển thuần Việt 100% với chất lượng không hề thua kém các sản phẩm ngoại nhập.
Nói về những thành tựu đạt được sau hơn 4 năm khởi nghiệp với rong biển, anh Duy Nguyễn cho biết, hiện tại, Hoàng Kỳ Nam đã phát triển được hơn 30 dòng sản phẩm, trong đó có thể kể đến như: các loại snack rong biển, nhóm rong biển khô, nhóm rong biển tươi ăn liền…
Ngoài ra, với mong muốn giúp cho bữa ăn của người Việt thêm đa dạng, tươi mới đồng thời mang đến sự tiện lợi hơn cho cuộc sống thường ngày, đơn vị cũng nghiên cứu và cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới như: rong biển chua ngọt, rong biển trộn salad, rong biển kim chi, rong biển tôm chua… Đây cũng là những sản phẩm đạt được chứng nhận OCOP của tỉnh Khánh Hòa.
Món bánh tráng cuốn rau sống, thịt luộc cùng các sản phẩm rong biển Kỳ Nam.
Cùng với việc phục vụ cho thị trường trong nước, nhiều sản phẩm rong biển của Kỳ Nam cũng được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Châu Âu. Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào khi là đơn vị tiên phong của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm rong sụn chế biến sang nhiều nước EU và thời gian qua nhiều sản phẩm còn được trưng bày tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan, anh Duy Nguyễn cho hay.
Sản phẩm rong biển tôm chua.
Theo CEO của Hoàng Kỳ Nam, để có được kết quả tự hào này, ngoài chất lượng thì sự nhạy bén, am hiểu thị trường cùng sự đầu tư bài bản cho hoạt động sản xuất cũng là yếu tố giúp cho rong biển Kỳ Nam chinh phục người dùng và có được uy tín như ngày hôm nay.
Ngay từ những ngày đầu phát triển, chúng tôi đã hướng đến việc ứng dụng và đưa rong biển Việt vào đa dạng các sản phẩm thực phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình, không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, CEO Duy Nguyễn chia sẻ.
Anh Phan Duy Nguyễn cũng cho biết, mới đây, doanh nghiệp đã ra mắt thương hiệu Uri Chan, đại diện cho các sản phẩm bánh kẹo do Công ty Hoàng Kỳ Nam sản xuất như: Bánh pía rong biển, bánh trung thu rong biển, bánh quy rong biển cá ngừ đại dương...
Bánh trung thu rong nho mang thương hiệu Uri Chan.
Mong muốn của Hoàng Kỳ Nam là tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm rong biển đi sâu vào đời sống, từ ăn liền đến sử dụng để chế biến món ăn.
Thời gian tới, chúng tôi hy vọng, với chất lượng và uy tín đã được khẳng định, các sản phẩm rong biển Kỳ Nam sẽ trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời thâm nhập sâu và rộng hơn vào thị trường quốc tế, CEO Phan Duy Nguyễn cho hay.
D.P