Đang tải ...
  
Uy tín thương hiệu

Thứ bảy, 19/04/2025, 12:00

CEO Mai Thị Kim Cương và khát vọng viết tiếp giấc mơ lúa gạo của cha

Trân trọng những thành quả và giá trị mà cha đã dày công xây dựng, chị Mai Thị Kim Cương đã tiếp nối và đưa thương hiệu Gạo Tây Đô - Kim Cương tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Được sáng lập bởi ông Mai Văn Hường cách đây 25 năm, Gạo Tây Đô - Kim Cương không chỉ là một thương hiệu nổi bật ở miền Tây Nam Bộ mà còn là biểu tượng của niềm đam mê và tâm huyết với nghề buôn bán gạo. Tiếp tục kế thừa sự nghiệp của gia đình, với tinh thần không ngừng học hỏi, chị Mai Thị Kim Cương đã đưa thương hiệu Gạo Tây Đô - Kim Cương bước vào một chương mới đầy triển vọng.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây, chị Mai Thị Kim Cương đã có những chia sẻ về hành trình tiếp nối di sản của gia đình, những áp lực, khó khăn khi mới tiếp quản cùng chiến lược phát triển để đưa thương hiệu Gạo Tây Đô - Kim Cương ngày càng vươn xa hơn trên thị trường. 

Chị Mai Thị Kim Cương tại Lễ vinh danh “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2025” 

Chào chị Kim Cương! Được biết, hiện tại chị đang là người quản lý và điều hành Gạo Tây Đô –Kim Cương một thương hiệu có lịch sử phát triển hơn 25 năm và gắn liền với tên tuổi của ba chị - ông Mai Văn Hường, lý do gì khiến chị quyết định tiếp quản sự nghiệp của gia đình và phát triển thương hiệu Gạo Tây Đô - Kim Cương lên một tầm cao mới?.

Có thể nói, việc tiếp nối sự nghiệp kinh doanh lúa gạo của gia đình là một lựa chọn đến từ trách nhiệm và sự trân trọng – trân trọng công sức của thế hệ trước và trân trọng giá trị thật sự của hạt gạo Việt Nam. 

Đặc biệt, chứng kiến hành trình tạo lập sự nghiệp của ba hơn 20 năm qua, tôi không chỉ thấu hiểu được những khó khăn mà còn cảm nhận được tâm huyết và tình yêu của ông dành cho hạt gạo. Hiện Gạo Tây Đô – Kim Cương không chỉ là tài sản, là niềm tự hào của gia đình mà còn là biểu tượng cho chất lượng, uy tín và niềm tin của biết bao khách hàng.

Tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm tiếp nối và phát triển những giá trị mà ba tôi đã dày công vun đắp. Tôi luôn tin rằng, nếu mình không làm thì ai sẽ giữ gìn và phát triển di sản này đúng hướng. Chính niềm tin mãnh liệt đó đã thôi thúc tôi không chỉ kế thừa mà còn phải làm mới, làm mạnh hơn – để gạo Việt không chỉ “đủ ăn” mà còn vang danh trên trường quốc tế.

Khi quyết định gánh trên vai trách nhiệm của một thương hiệu gạo đã có 25 năm lịch sử và được yêu mến chắc chắn chị đã gặp không ít áp lực và khó khăn. Chị đã làm gì để vượt qua những trở ngại đó và những kinh nghiệm của ba đã giúp ích cho chị như thế nào trong quá trình tiếp quản và điều hành công việc hiện nay?

Đúng là tôi đã gặp không ít áp lực và thách thức khi quyết định gánh trên vai trách nhiệm nặng nề này. Thực tế, trong những ngày đầu khi mới tiếp quản, tôi gặp rất nhiều khó khăn, từ việc điều hành nhân sự, quản lý dòng tiền cho đến thích nghi với cách làm việc truyền thống vốn đã được ba xây dựng qua nhiều năm. Thậm chí có những thời điểm tôi cảm thấy khá bế tắc khi những nỗ lực của mình không mang lại kết quả như kỳ vọng. Những lúc đó, tôi quay về tìm lời khuyên từ ba. Bằng kinh nghiệm của mình, ông đã giúp tôi nhận ra nhiều vấn đề cũng như giúp tôi giữ vững được tinh thần kiên định và không bỏ cuộc. 

Có thể nói, ông chính là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất trong hành trình làm nghề của tôi. Ông không chỉ truyền lại cho tôi những kiến thức về gạo, về thị trường mà còn dạy tôi cách làm nghề bằng cái tâm. Tôi luôn nhớ rõ những lời ông nói: “Làm gạo phải sạch lòng trước đã – sạch từ hạt giống, sạch đến cách đối đãi với nông dân và đối tác”.  

Ngoài những bài học quý giá từ cha, tôi cũng chủ động trang bị cho mình những kiến thức về quản lý tài chính, điều hành doanh nghiệp theo hướng hiện đại để có thể xây dựng thương hiệu bền vững và ngày càng vươn xa hơn trên thị trường. 

Bên cạnh đó, tôi luôn tin vào sức mạnh của đội ngũ. Không ai có thể thành công một mình và tôi rất may mắn khi có một đội ngũ mạnh mẽ, đồng lòng, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để tiến lên phía trước.

Theo chị, đâu là những yếu tố giúp Gạo Tây Đô - Kim Cương duy trì được vị thế và sự yêu mến của khách hàng trong suốt 25 năm qua? 

Theo tôi, một trong những yếu tố quan trọng để Gạo Tây Đô – Kim Cương duy trì được sự tin tưởng từ khách hàng chính là sự cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Chúng tôi luôn chú trọng đến việc lắng nghe khách hàng và không ngừng hoàn thiện sản phẩm. Điều này giúp chúng tôi duy trì được niềm tin và sự trung thành của người tiêu dùng trong suốt hành trình phát triển của mình. 

Gia đình ông Mai Văn Hường tại Lễ vinh danh “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2025”.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh lúa gạo gặp không ít thách thức do thị trường liên tục có những thay đổi về nhu cầu và giá cả, là một nhà kinh doanh lúa gạo, chị và doanh nghiệp đã thích ứng với những thay đổi đó như thế nào?

Thị trường kinh doanh lúa gạo luôn có những biến động nhất định và các doanh nghiệp như chúng tôi luôn phải có những giải pháp để thích ứng kịp thời với những biến động đó. 

Ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, chúng tôi cũng chủ động nắm bắt các thông tin của thị trường để xây dựng các kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Mặc dù trải qua không ít khó khăn, tuy nhiên với chất lượng và niềm tin đã được xây dựng, thương hiệu Gạo Tây Đô – Kim Cương vẫn luôn duy trì được sự ổn định và phát triển của mình.

Có thể nói, Gạo Tây Đô – Kim Cương là tâm huyết của gia đình họ Mai, là người tiếp quản và điều hành hoạt động kinh doanh, chị có định hướng gì để đưa thương hiệu ngày càng phát triển và vươn xa hơn trên thị trường?

Gạo Tây Đô – Kim Cương không chỉ là giấc mơ, là tâm huyết của ba tôi mà còn là niềm tự hào của người dân miền Tây Nam Bộ. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển bền vững và vươn xa hơn trên thị trường, dựa trên những nền tảng vững chắc đã được xây dựng và không ngừng đổi mới để đáp ứng những yêu cầu của thời đại. 

Còn hiện tại, chiến lược phát triển của chúng tôi tập trung vào ba yếu tố quan trọng đó là: chất lượng vượt trội, xây dựng giá trị bền vững và mở rộng thị trường. 

Giá trị cốt lõi mà Gạo Tây Đô - Kim Cương luôn theo đuổi và truyền tải đến khách hàng?

Chất lượng, minh bạch và uy tín, bền vững trong phát triển là ba giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn theo đuổi và kiên định truyền tải đến tất cả khách hàng, để họ có thể cảm nhận được sự khác biệt cũng như sự trân trọng mà chúng tôi dành cho từng hạt gạo.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!
 

Chia sẻ

Xem nhiều

ACB vào Top 50 doanh nghiệp tiêu biểu

Cholimex Food thuộc Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829