Đang tải ...
  
Kinh doanh Doanh nghiệp

Thứ bảy, 09/04/2022, 14:00

Hạt điều, chuối sấy Việt Nam chiếm thị phần lớn ở Nhật Bản

Đó là chia sẻ của Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Theo ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, hạt điều là một trong những mặt hàng nông sản Việt Nam đã chiếm được thị phần lớn tại thị trường Nhật Bản (chiếm hơn 42%).

Các nhà nhập khẩu Nhật Bản đang quan tâm ngày càng nhiều tới hạt điều Việt Nam. Cứ ra siêu thị, nhìn khu bày bán các loại hạt điều chế biến như rang, sấy … là sẽ thấy ngay có hạt điều Việt Nam trong đó.

Hạt điều là một trong những mặt hàng nông sản Việt Nam đang có thị phần lớn ở Nhật Bản.

Nhiều nhóm hàng, mặt hàng nông sản khác của Việt Nam cũng đã chiếm thị phần cao ở Nhật Bản như: chuối sấy chiếm 78,5%; nhóm trái cây vải, nhãn, chôm chôm, chiếm 43%; sầu riêng 46,2%; rau chân vịt 26%; hạt tiêu 25%; quế 17%; dừa chiếm 16,5%; cà phê nhân 14,7% …

Ông Minh cho biết, với dân số 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có sức tiêu thụ lớn với hàng nông, thủy sản, thực phẩm nhập khẩu. Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu nhiều về cá, tôm, thịt và sản phẩm chế biến từ thịt, đậu nành, ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê … Nhiều mặt hàng trong số này là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.

Hiện nay có khoảng gần 500 nghìn người Việt đang sinh sống, làm việc ở Nhật Bản, nên hàng thực phẩm Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường này.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại), năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 1,8 tỷ USD, giảm nhẹ ở mức 0,5% so với năm 2020.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua hoa quả Việt Nam ở siêu thị AEON.

Mặc dù mặt hàng chủ lực trong nhóm hàng này là hàng thủy sản có mức giảm 7,4%, các mặt hàng còn lại ghi nhận mức tăng trưởng rất tốt, như cà phê tăng 25,5%, hàng rau quả tăng 20%, hạt điều tăng 39%, hạt tiêu tăng 56%... Một số mặt hàng trái cây Việt Nam cũng chiếm thị phần lớn và ngày càng phổ biến trên thị trường, như thanh long, xoài, dừa, vải...

Đến nay, một số sản phẩm Việt Nam đã thâm nhập thành công vào chuỗi phân phối tại Nhật Bản, có thể kể đến các sản phẩm nước dừa, sữa dừa... đã được Công ty KOME nhập khẩu và phân phối cho chuỗi các cửa hàng bán đồ Việt tại Tokyo và các tỉnh lân cận; hay như sản phẩm cà phê Việt Nam đã được nhập khẩu và bán tại chuỗi siêu thị OK, chuỗi siêu thị bình dân rất được ưa chuộng tại Tokyo.

Cùng với sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng, người dân Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trên các kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản, như AEON, Donkihote, Itoyokado…

(Nguồn: nongnghiep.vn).

link gốc: https://nongnghiep.vn/nhieu-nong-san-viet-nam-chiem-thi-phan-lon-o-nhat-ban-d320187.html

Chia sẻ

Xem nhiều

Hành trình ghi dấu 10 năm trong kinh doanh của Nguyễn Xuân Vũ

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829