Đang tải ...
  
Đời sống

Thứ bảy, 01/01/2022, 12:00

Biểu tượng gần 50 năm của tập đoàn Hitachi là cây me tây

Cây me tây khổng lồ ở quần đảo Hawaii, Mỹ 'hái ra tiền' mỗi năm khi trở thành biểu tượng của tập đoàn điện tử và công nghệ hàng đầu Hitachi từ năm 1973.

Cây Hitachi hơn trăm tuổi.

Trong khi các thương hiệu nổi tiếng khác lựa chọn những người mẫu nổi tiếng trở thành gương mặt đại diện thì công ty Hitachi lựa chọn hình ảnh cây me tây khổng lồ ở Hawaii. Xuất hiện lần đầu tiên trong quảng cáo của công ty, cây Hitachi dần dần trở thành biểu tượng được yêu thích nhất ở Nhật. 

Không chỉ đem đến sức hút của cây Hitachi đã đến lại số lượng khách tham quan, chiêm ngưỡng lên đến 1.000 người trong một ngày mà nó còn góp phần thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ khác của quần đảo Hawaii tươi đẹp này. Abner Undan, nhân viên công ty chuyên chăm sóc cây ở Hawaii, chia sẻ: "Chúng tôi đã chăm sóc cái cây Hitachi này 20 năm rồi. Mỗi ngày, có hàng nghìn người ghé thăm nó". Đa số, khách đến đây đều nói tiếng Nhật.

"Mọi người ở Nhật Bản đều biết cái cây này. Chúng tôi được xem các quảng cáo của Hitachi liên quan đến cái cây từ khi còn nhỏ", Yoshihiro Takashima, một du khách đến từ tỉnh Aichi, cho biết. Đoạn quảng cáo đã trở thành một phần kí ức tươi đẹp trong mỗi người Nhật. 

Nguồn gốc của cây Hitachi

Thuộc loài me tây (Monkey Pod), tọa lạc gữa công viên Moanalua Gardens, cách trung tâm thành phố Honolulu, quần đảo Hawaii khoảng 8km về phía Tây Bắc, cây Hitachi đến nay đã 130 năm, cao 25m và nổi bật với vòm lá màu xanh biếc, tỏa ra một vùng như một chiếc ô khổng lồ có đường kính lên đến 40m. 

Với quá trình lịch sử thú vị, khuôn viên nơi đây từng là nơi hiện diện túp lều tranh của Kamehameha V - vị vua của quần đảo Hawaii từ năm 1863 đến năm 1872. Vua Kamehameha V (lúc bấy giờ là Hoàng tử Lot Kapuāiwa) thường sử dụng nơi đây để tổ chức các buổi yến tiệc trang trọng và linh đình đón tiếp những vị khách quý. Về sau, người dân thường tạo ra những buổi biểu diễn múa Hula Hula không chỉ để mừng Lễ hội Prince Lot Hula mà còn là phương thức đặc sắc níu chân du khách khi đến đây. Nhiều hoạt động giải trí, ăn uống cũng được thực hiện nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực cho khách thập phương.

Bên cạnh đó, nhiều công trình kiến trúc mang tính lịch sử như ngôi đền, hồ cá Koi và các mảng thực vật quý hiếm khác cũng thu hút khách du lịch trong công viên rộng 97.124m2 này.

Điệu múa Hula Hula nổi tiếng tại lễ hội Prince Lot Hula 2017.

Ban đầu, Samuel Damon là chủ sở hữu tư nhân công viên Moanalua Gardens. Mỗi năm, ông nhận được 20.000 đô la Mỹ (khoảng 455 triệu đồng) để công ty Hitachi có quyền sử dụng hình ảnh cây Hitachi trong quảng cáo của Tập đoàn. Sau khi Samuel Damon qua đời vào năm 2004, công viên đã được một công ty địa phương tên là Kaimana Ventures mua lại và thương lượng lại với Tập đoàn để nâng phí thuê cây Hitachi hằng năm lên 400.000 đô la Mỹ (khoảng 9.2 tỷ đồng). Họ cho biết, doanh thu từ cây Hitachi giúp trang trải khoảng 2/3 tổng chi phí để duy trì và bảo tồn công viên.

Tập đoàn Hitachi đã chi đến 400.000 đô la Mỹ để thuê cây Hitachi cho hoạt động quảng cáo của mình. 

Ý nghĩa của cây Hitachi với Tập đoàn Hitachi Nhật Bản

Cây Hitachi có ý nghĩa rất đặc biệt với Tập đoàn Hitachi. Trên Website chính thức của họ tuyên bố: “Cây Hitachi là một biểu tượng quảng cáo chính của Tập đoàn Hitachi”. Họ xem đây là biểu tượng của “nỗ lực toàn diện” và “phạm vi kinh doanh rộng lớn”, tượng trưng cho tinh thần của Tập đoàn: dồn toàn bộ sức lực vào nhiều lĩnh vực kinh doanh ở Nhật Bản để đóng góp cho xã hội. Hình ảnh một cái cây to lớn, vững chãi với tán lá tỏa rộng, xanh tươi không chỉ là niềm tin cho một sức mạnh to lớn, mạnh mẽ và bền vững theo năm tháng là điều mà Tập đoàn muốn hướng tới. 

Từ đây, Tập đoàn đã sử dụng cây Hitachi dưới nhiều hình thức quảng bá khác nhau để kinh doanh tại thị trường trong và ngoài nước như quảng cáo, báo, tạp chí, phương tiện công cộng, sách tranh và thậm chí là các cuộc thi chụp ảnh về chủ đề cây cối. Cây Hitachi trở thành cấu nối gắn kết Tập đoàn - khách hàng.

Không chỉ trở thành biểu tượng cộng đồng, cây Hitachi còn thể hiện cho sự tin tưởng, thân thiện với Trái Đất khi mang khẩu hiệu “Inspire the Next – Truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo” của Hitachi.

Điều đó chính là nguyên do mà Tập đoàn Hitachi không ngại ngần bỏ ra hàng chục nghìn đô la Mỹ để có quyền sử dụng hình ảnh của cây. Bên cạnh đó, nó cũng được bảo vệ bởi một đạo luật đặc biệt: chỉ khi có sự cho phép của chính quyền thành phố Honolulu, quần đảo Hawaii mới có quyền được phép đốn cây Hitachi.

Cây Hitachi thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan mỗi ngày. 

Sự yêu thích, mong muốn trở lại những kí ức tuổi thơ tươi đẹp, rất nhiều du khách Nhật đã đến đây hàng năm để được tận mắt chứng kiến "cây tuổi thơ" này. Yoshihiro Takashima, ngụ ở tỉnh Aichi đã thổ lộ: “Ở Nhật, mọi người đều biết đến cây này”. Còn Masahi Yamamoto đến từ tỉnh Hyogo tâm sự: “Từ khi tôi còn nhỏ, chắc là lúc lên ba, tôi đã biết đến bài hát về cây Hitachi từ các đoạn phim quảng cáo”. 

(Nguồn: Tổng hợp)

Chia sẻ

Xem nhiều

Chuyên gia chỉ cách cha mẹ dạy con bơi

Kỳ lạ người phụ nữ tuyên bố không ăn uống suốt 16 năm

Ra mắt không gian giới thiệu nghề làm giấy dó Kẻ Bưởi

Loại côn trùng bay đầy đồng lúa có giá bán cao bất ngờ

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829