Thứ hai, 21/02/2022, 10:00
Nhà đầu tư Mỹ kiến nghị đưa Disney, Universal vào Việt Nam
Các nhà đầu tư Mỹ đã quan tâm, gửi thông tin đề nghị đưa Disney vào TP. Hồ Chí Minh với ước tính đưa vào được 25 triệu khách du lịch. Nếu Universal Studio vào Hà Nội cũng sẽ có thể có thêm 25 triệu khách. Còn Sea World vào Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) cũng có được 20 triệu khách.
Như vậy, nếu chỉ đưa 3 trung tâm vào hoạt động, Việt Nam sẽ có đến 70 triệu khách du lịch quốc tế. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn nếu TP. Hồ Chí Minh quy hoạch để có một khu giải trí Disneyland, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết tại tọa đàm "Tạo đột phá để phát triển kinh tế cả nước và TP. Hồ Chí Minh" diễn ra ngày 17/2.
Đó là những ý tưởng táo bạo nhưng không phải không có căn cứ. Được biết trong thời gian ngắn trước mắt, đề án xây dựng trung tâm tài chính tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được triển khai nhằm hiện thực hóa trong thời gian sớm nhất. Đi cùng với trung tâm tài chính, cần có các trung tâm vui chơi giải trí tầm cỡ thế giới.
Hẳn nhiều người cũng biết, từ khi Singapore có Universal Studio đặt tại khu quần thể giải trí Sentosa, lượng khách du lịch đổ đến đây tăng vọt, trong đó có rất nhiều khách Việt Nam. Ở cách đó không xa, khu giải trí LegoLand tại thành phố Johor Baru (Malaysia) dù mới khánh thành cách đây chừng 5 năm cũng nổi lên như một điểm thu hút khách du lịch đầy hấp dẫn. Đó đều là những khu giải trí tầm cỡ, được đầu tư bài bản, tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất và luôn bám sát xu hướng giải trí của thời đại để cung cấp những sản phẩm phù hợp.
Universal Studios ở Singapore
Mặc dù Việt Nam cũng đã có một số khu vui chơi giải trí được đầu tư lớn của một số tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, nhưng xét về tính chuyên nghiệp, chất lượng công nghệ, bản quyền nội dung cũng như kinh nghiệm đầu tư, vận hành và danh tiếng của những thương hiệu giải trí hàng đầu thế giới thì ta chưa thể sánh bằng.
Điều đáng nói nữa là những quần thể giải trí này có thể không đòi hỏi phải sử dụng những khu đất vàng mà có thể sử dụng những khu đất vùng ven cách xa trung tâm đô thị hàng chục km. Đơn cử, LegoLand ở Malaysia được xây dựng ở một vùng đất vốn hoang hóa, cách trung tâm thành phố Johor tới 30km nhưng hằng ngày vẫn thu hút từ vài ngàn tới vài chục ngàn lượt khách, trong đó 70 - 80% là khách quốc tế.
Bên cạnh mối lợi về kinh tế, những tác dụng khác như tạo xung lực để phát triển hạ tầng và đô thị khu vực lân cận, tạo việc làm cho số lượng lớn lao động và nhất là "nâng tầm" thương hiệu quốc gia, địa phương đều mang lại hiệu quả rất rõ ràng.
Thế giới cổ tích Disney đang đến gần trẻ em Việt Nam.
Chắc hẳn không chỉ với hàng triệu trẻ em Việt Nam mà với cả người lớn, việc những thương hiệu lừng danh như Universal hay DisneyLand "xuất hiện" tại Việt Nam đều là giấc mơ đẹp. Nếu có được những khu giải trí như vậy, Việt Nam không chỉ có thêm 70 triệu du khách mà còn có thêm nhiều cái được khác không thể đo đếm bằng tiền...
(Nguồn: Báo ĐT Dân sinh)