Thứ sáu, 04/11/2022, 17:30
Loạt nhãn hàng ‘quay lưng’ với Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản
Nhà sản xuất ô tô Audi, “gã khổng lồ” thực phẩm đóng gói General Mills, công ty dược phẩm Pfizer và công ty thực phẩm Mondelez International là những cái tên tiếp theo nối dài danh sách ngừng chi tiền quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản công ty truyền thông này.
Twitter đã liên tục biến động sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản.
Trong đó, các hãng sản xuất ô tô tỏ ra đặc biệt lo lắng về việc có thể bị “đối xử không công bằng” khi tỷ phú Elon Musk điều hành Twitter bởi vị tỷ phú này hiện là CEO của hãng xe điện Tesla .
Các nhà quảng cáo cũng bày tỏ những lo ngại liên quan đến xung đột lợi ích tiềm ẩn bên trong hoạt động quảng cáo ô tô trên nền tảng mạng xã hội này.
Trước đó, các thương hiệu xe nổi tiếng là General Motors và Ford cũng đã lần lượt thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter, nhưng vẫn sẽ dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng.
Một số nhà quảng cáo cũng đã tuyên bố sẽ tẩy chay Twitter nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được khôi phục tài khoản bị khóa. Tỷ phú Elon Musk trước đó cho biết sẽ mất vài tuần để khôi phục các tài khoản bị khóa trên Twitter.
Nhiều nhãn hàng cho biết họ sẽ có cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk để hỏi ông chủ Tesla về kế hoạch xử lý thông tin sai lệch trên nền tảng truyền thông xã hội như thế nào đồng thời hỏi về định hướng của Twitter hoặc cung cấp một bản cập nhật đáng kể về cách nền tảng này sẽ phục vụ các nhà quảng cáo.
Lãnh đạo một hãng quảng cáo lớn cho biết trên WSJ rằng khoảng 20 khách hàng của họ đã dừng quảng cáo trên Twitter.
IPG, một công ty cổ phần quảng cáo đại diện cho các khách hàng lớn bao gồm Coca-Cola và American Express, đã khuyên khách hàng tạm dừng quảng cáo Twitter của họ trong tuần tới.
WSJ trích các nguồn tin thân cận cho hay một số doanh nghiệp lo ngại tỷ phú Elon Musk có thể giảm kiểm duyệt khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng này. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và tỷ phú Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi.
Tỷ phú Elon Musk đã hoàn tất thương vụ mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào ngày 27/10 vừa qua. Sau đó, ông đã lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của công ty này, trong đó có Giám đốc Điều hành Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal và Trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde. Một số nhân sự cấp cao khác của Twitter cũng đã nộp đơn từ chức.
Tỷ phú Elon Musk mới đây tuyên bố trở thành Giám đốc duy nhất của mạng xã hội Twitter, sau khi giải tán ban quản trị gồm 9 người.
Theo một số thông tin nội bộ của Twitter, khoảng một nửa trong tổng số 7.500 nhân viên của công ty này sẽ bị sa thải sau khi tỷ phú Elon Musk nắm quyền.
Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh cho biết người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng để đăng ký dịch vụ hàng tháng Twitter Blue. Tính năng này cam kết chỉ cần trả phí, người dùng sẽ được xác minh và nhận tick xanh cho tài khoản.
Trong khi đó, hơn 80% người dùng Twitter tham gia một cuộc thăm dò gần đây cho biết, họ sẽ không chi tiền cho dịch vụ "tích xanh" này. Khoảng 10% chia sẻ rằng họ sẵn sàng trả nếu mức phí là 5 USD/tháng.
(Nguồn: vietnamfinance.vn)