10:00 sáng, 28 Tháng Chín, 2020 (GMT+7) , Lượt xem: 21

Thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

 

Chocolate đen, cà phê, chuối… là những thực phẩm có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

 

 

Dưới đây là những loại thực phẩm có tác động tích cực và có khả năng đối phó với căng thẳng giúp bạn cải thiện tâm trạng của mình.

 

Chocolate

 

Chocolate đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm magiê, giúp bạn thư giãn, giảm huyết áp và tăng cường quá trình lưu thông máu. Một vài miếng chocolate nhỏ không chỉ giúp bạn giảm lo lắng, mà còn hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, mệt mỏi. Vì vậy, bạn hãy cố gắng ăn chocolate đen khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

 

Cà phê

 

Theo Bright Side, nhờ có tác dụng loại bỏ sương mù não, cà phê có thể giữ cho tinh thần luôn ở mức cao nhất, giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác. Dopamine và serotonin trong cà phê có thể làm giảm những cảm xúc tiêu cực, tăng cảm giác vui vẻ, thoải mái.

 

Hạt bí ngô

 

 

Hạt bí ngô là loại thực phẩm chứa lượng lớn kali, phốt pho, kẽm và đặc biệt là magiê. Những khoáng chất quan trọng này có tác dụng giảm nguy cơ mắc các chứng nhức đầu, lo âu, mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng và cao huyết áp.

 

Cà rốt

 

Cà rốt và cần tây và những loại củ quả giòn có tác dụng lớn về mặt cơ học. Việc nhai những loại thực phẩm giòn như cà rốt như là một việc giúp bổ trợ để giảm căng thẳng và chúng cũng rất hữu ích cho những người có thói quen nghiến răng.

 

 

Trứng

 

Trứng là một nguồn protein dồi dào giúp xây dựng lại và duy trì cơ bắp sau khi tập thể dục. Trứng cũng chứa vitamin D, chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, chống cảm cúm, ho, sổ mũi. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D ngăn ngừa những suy nghĩ tiêu cực, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

 

Quả mọng

 

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây, có chứa anthocyanin, hợp chất giúp giảm viêm và hỗ trợ ngăn ngừa trầm cảm, cân bằng tâm trạng. Ngoài ra, các chất oxy hóa trong các loại quả mọng cũng rất tốt cho da và chống lão hóa.

 

Chuối

 

Chuối rất giàu kali, chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và viêm khớp. Nguồn vitamin B dồi dào trong chuối cũng hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, trầm cảm.

 

Quỳnh An (t/h)

(Nguồn: Một Thế Giới)

© Copyright 2018 uytinthuonghieu.vn. All rights reserved.

Điện thoại:0973862702
Email:uytinthuonghieu@gmail.com