9:30 sáng, 30 Tháng Bảy, 2020 (GMT+7) , Lượt xem: 7

Thói quen gây tổn thương dạ dày nên bỏ ngay

 

Dưới đây là những hành động gây tổn thương dạ dày nghiêm trọng nhưng lại là thói quen của nhiều người, nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy bỏ ngay đi!

 

Để giữ cho dạ dày hoạt động tốt, bạn nên ăn ba bữa thường xuyên – Ảnh: Internet

 

Ăn quá khuya

 

Nhiều người thường đi ngủ muộn vào ban đêm và thậm chí có thói quen xấu là thức khuya. Việc thức muộn có thể khiến họ cảm thấy đói và cần ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm.

 

Tuy nhiên, ăn đồ ăn nhẹ nửa đêm trong một thời gian dài không tốt cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ vào nửa đêm có thể làm tăng gánh nặng tiêu hóa lên dạ dày. Bản thân dạ dày cần duy trì trạng thái thư giãn khi ngủ vào ban đêm. Nhiều người bỏ qua vấn đề này. Họ luôn ăn nhiều đồ ăn nhẹ vào nửa đêm.

 

Sau khi ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ vào nửa đêm, họ cần phải tiêu hóa. Gánh nặng lên dạ dày sẽ tăng lên, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày. Điều này cũng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh dạ dày cao ở một số người. Vì thế, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe dạ dày của mình, hãy loại bỏ thói quen xấu là thức đêm và ăn khuya.

 

 

Chế độ ăn không đều trong 3 bữa

 

Để giữ cho dạ dày hoạt động tốt, bạn nên ăn ba bữa thường xuyên. Nhưng nhiều người lại có thói quen xấu là ăn không đều trong 3 bữa, và đôi khi bỏ bữa sáng. Những hành vi ăn uống không đều đặn này có thể làm rối loạn chức năng dạ dày.

 

Sau khi dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa, nhưng lại không có thức ăn để tiêu hóa, nó có khả năng gây kích ứng và tổn thương niêm mạc dạ dày, do đó làm giảm chức năng dạ dày. Nếu bạn muốn duy trì một dạ dày khỏe mạnh, điều quan trọng là phải ăn ba bữa thường xuyên.

 

Ăn quá nhiều

 

Thói quen ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe dạ dày. Trong đó, điều quan trọng là không nên ăn quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều một cách thường xuyên, nó có thể gây ra các tổn thương dạ dày.

 

Cụ thể, do không có sự hạn chế trong việc ăn uống nên nó dễ gây quá tải cho dạ dày, làm giảm chức năng của dạ dày và dẫn đến các bệnh về dạ dày. Nếu bạn muốn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về dạ dày, bạn phải hạn chế trong quá trình ăn uống. Đừng bao giờ ăn quá nhiều. Quan trọng hơn, hãy bỏ thói quen xấu là ăn quá nhiều.

 

Ăn thức ăn không tốt cho dạ dày

 

Thực phẩm giàu chất béo như cá, thịt và thực phẩm chiên rán sẽ gây ra gánh nặng tiêu hóa rất lớn cho dạ dày của chúng ta. Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy rằng ăn quá nhiều thịt chế biến, chẳng hạn như thịt xông khói, xúc xích làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

 

So với trái cây và rau quả, thực phẩm giàu chất béo khó tiêu hóa hơn. Một khi bị khó tiêu, sẽ có các triệu chứng đầy chướng, lâu tiêu hoặc trào ngược dạ dày thực quản,v.v…

 

Áp lực

 

Người hiện đại sống và làm việc dưới áp lực lớn, và rất dễ stress gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh của hệ thống tiêu hóa. Trong nhóm tuổi thanh niên, phần lớn đau dạ dày do stress mà ra.

 

Đường tiêu hóa là cơ quan có thể biểu lộ cảm xúc nhiều nhất. Tâm trạng căng thẳng và chán nản trong một thời gian dài sẽ gây ra rối loạn điều hòa thần kinh, làm suy yếu chức năng hàng rào bảo vệ của niêm mạc dạ dày, gây suy yếu chức năng dạ dày và dẫn đến bệnh dạ dày mãn tính.

 

(Nguồn: Một Thế Giới)

© Copyright 2018 uytinthuonghieu.vn. All rights reserved.

Điện thoại:0973862702
Email:uytinthuonghieu@gmail.com