Đang tải ...
  
Đời sống

Thứ tư, 06/11/2024, 14:00

Hello Kitty và hành trình nửa thế kỷ thống trị thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 1/11/1974 và được miêu tả với hình ảnh chú mèo bobtail Nhật Bản với chiếc nơ đỏ bên tai trái. Hello Kitty được lấy hình mẫu là một cô bé có tên là Kitty White đến từ London (Anh) và có chị em sinh đôi tên Mimmy. Cô bé nuôi một mèo cưng tên Charmmy Kitty.

Hello Kitty không phải là một con mèo như nhiều người vẫn nghĩ. Theo công ty Sanrio của Nhật Bản – đơn vị sáng tạo và sở hữu bản quyền thương hiệu “tỷ đô” này, Hello Kitty hay còn được biết đến là Kitty White là một nhân vật hư cấu được tạo ra bởi nhà thiết kế Yuko Shimizu của công ty. 

Từ một hình vẽ đơn giản trên chiếc ví đựng tiền xu đến vị trí "nữ hoàng" của văn hóa đại chúng với hàng chục nghìn sản phẩm, Hello Kitty đã bước qua tuổi 50 với sức hút chưa bao giờ giảm sút.

Là một trong những sáng tạo được yêu thích nhất của Nhật Bản, nhân vật Hello Kitty đã tô điểm cho hơn 50.000 sản phẩm được bán trên 130 quốc gia và kiếm được hàng tỷ USD cho công ty mẹ, Sanrio.

Hello Kitty, với hình ảnh đặc trưng là chiếc nơ đỏ, có sở thích du lịch, đọc sách và làm bánh. Mặc dù đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, cô nàng vẫn chỉ cao bằng 5 quả táo. Nhân vật này được thiết kế bởi nhà thiết kế Yuko Shimizu vào nửa thế kỷ trước và đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại Nhật Bản những năm 1970.

Hello Kitty không chỉ được yêu thích bởi trẻ em mà còn thu hút sự chú ý của người lớn và nhiều người nổi tiếng. Từ quần áo, văn phòng phẩm, đồ trang điểm cho đến các bộ phim hoạt hình, truyện tranh, trò chơi điện tử và sách, Hello Kitty luôn hiện diện trong đời sống hàng ngày của người hâm mộ.

Mặc dù nổi tiếng, thông tin về lai lịch của Hello Kitty lại rất hạn chế. Tên đầy đủ của nhân vật này là Kitty White, và cô sống cùng gia đình ở ngoại ô London. Đáng chú ý, Hello Kitty thực chất là một cô gái, không phải mèo như nhiều người thường lầm tưởng, và cô có một người chị song sinh tên là Mimmy.

Hello Kitty có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang trên thế giới.

Hello Kitty ra đời với nguồn cảm hứng từ một chú mèo con mà cha của Shimizu đã tặng cho cô. Thiết kế đầu tiên của nhân vật xuất hiện trên một chiếc ví đựng tiền xu bằng nhựa vinyl vào năm 1974 và ngay lập tức thu hút sự chú ý tại Nhật Bản.

Hiện nay, hình ảnh của Hello Kitty đã xuất hiện trên hàng chục nghìn sản phẩm khác nhau, bao gồm các sản phẩm hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng như Adidas, GCDS và Balenciaga. Hello Kitty được xếp hạng là thương hiệu truyền thông có doanh thu cao thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Pokémon, vượt qua cả Mickey Mouse và Star Wars.

Một cuộc triển lãm tại Bảo tàng quốc gia Tokyo nhân kỷ niệm Hello Kitty bước sang tuổi 50.

Trong suốt những thập kỷ qua, Hello Kitty không chỉ là một nhân vật giải trí mà còn trở thành một biểu tượng văn hóa với nhiều vai trò khác nhau. Cô đã đảm nhận vai trò đại sứ cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Hình ảnh của Hello Kitty còn xuất hiện tại nhiều quán cà phê, nhà hàng và công viên giải trí.

Thêm vào đó, Hello Kitty hiện nay còn là một hiện tượng trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, với hơn 3,5 triệu người theo dõi và 27,9 triệu lượt thích. Điều này cho thấy sức hút của nhân vật này không chỉ giới hạn trong các sản phẩm vật lý mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong không gian số.

Với 50 năm phát triển, Hello Kitty đã khẳng định vị thế của mình như một biểu tượng văn hóa không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, phản ánh sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong ngành công nghiệp giải trí.

(Nguồn: thieunien.vn)

Link gốc: https://thieunien.vn/hello-kitty-va-hanh-trinh-nu-a-the-ky-tho-ng-tri-the-gio-i-tbd62121.html

Chia sẻ

Xem nhiều

Nhiều nông dân trắng tay sau bão lụt

Chiếc máy giặt nhỏ nhất thế giới

Bộ phim dài 1.909 tập kết thúc sau 7 năm phát sóng ở Việt Nam

Giới trẻ đua nhau 'đốt' tiền mua đồ chơi đắt đỏ về chỉ để ngắm

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829