Đang tải ...
  
Kinh doanh Doanh nghiệp

Thứ năm, 13/10/2022, 08:00

Chặng đường xây dựng thương hiệu 'Vua nha đam' của CEO G.C Food

Mới đây, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (G.C Food), đơn vị chuyên sản xuất kinh doanh nha đam do ông Nguyễn Văn Thứ sáng lập đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị lên sàn chứng khoán.

G.C Food là đơn vị khá nổi tiếng trong ngành chế biến và sản xuất thực phẩm. Trong đó nổi bật là hai sản phẩm nha đam và thạch dừa, với sản lượng chiếm gần 90% trong tổng doanh thu của công ty trong 2 năm 2020 - 2021.

“Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, ông Nguyễn Văn Thứ cho biết. Đây cũng là cách để GC Food có thể đạt được những bước đi mạnh mẽ, không chỉ dẫn đầu thị trường sản xuất trong nước mà còn vươn mình ra thị trường thế giới. 

Sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai, khi lớn lên, ông Thứ được gia đình định hướng thi vào trường Đại học Ngân hàng, một lĩnh vực rất hot thời bấy giờ. Sau thời gian dài làm việc cho một ngân hàng thương mại, với mức thu nhập khủng mà nhiều người mơ ước, ông Thứ bất ngờ bỏ lại tất cả, “quay xe” để tìm đến với cây nha đam.

Ông Nguyễn Văn Thứ - CTHĐQT Công ty cổ phần thực phẩm G.C

Ông cho biết, “Mặc dù có một cuộc sống tốt nhưng tôi vẫn muốn được làm việc và cống hiến cho cuộc đời này nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ chỉ có kinh doanh mới giúp tôi thoả sức vẫy vùng và chiến đấu để mang lại cho cuộc sống những điều tốt đẹp hơn”.

Đó là vào năm 2011, ông Thứ quyết định bước chân vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nha đam với tất cả niềm tin và nhiệt huyết. Ông cho rằng cây nha đam có quá nhiều công dụng tuyệt vời và chúng ta cần phát triển nó rộng rãi hơn. Chúng ta nên sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên như việc cơm ăn, uống nước hàng ngày.

Nhà máy sản xuất nha đam của G.C Food.

Hơn nữa, nước ta có tỉnh Ninh Thuận, một vùng trồng nha đam rất tốt. Nếu phát triển loại cây này cũng đồng nghĩa với việc mang đến việc làm và tạo thu nhập ổn định cho người nông dân.

Thời điểm đó, đưa nha đam vào các loại nước ngọt, nước giải khát vẫn là điều rất mới và cũng chưa có doanh nghiệp nào làm bài bản. Ông Thứ đã cẩn trọng tìm tòi, nghiên cứu từng đường đi nước bước để đạt được các mục tiêu kinh doanh mà mình đề ra.

Thời gian đầu bước chân vào một mảnh đất kinh doanh hoàn toàn mới, ông cũng gặp khá nhiều khó khăn. Trong đó có việc tạo niềm tin cho bà con nông dân. Bởi khi đó, bà con nông dân dường như muốn từ chối hợp tác vì công ty “thu mua ít, đỏi hỏi nhiều”. Song bằng kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường bao nhiêu năm, và nhất là bằng cái tâm nhiệt huyết với công việc, dần dần ông đã thuyết phục được bà con và chiếm trọn được niềm tin của họ. 

Ông cùng các cộng sự đã nghiên cứu phương pháp trồng và chăm sóc nha đam theo quy trình VietGap, đảm bảo cho năng suất cao và ít sâu bệnh. Nhờ vậy, bà con có được việc làm cùng nguồn thu nhập ổn định hơn từ cây nha đam của địa phương mình.

Thời gian sau đó, để đáp ứng số lượng sản xuất lớn và đạt mục tiêu đưa nha đam đi khắp nơi trên thế giới, ông Thứ đã đầu tư vào nhà máy sản xuất chế biến với quy mô hơn 1 hecta tại KCN Hố Nai.

Song song đó là vùng trồng nha đam được đầu tư 2 hecta tại tỉnh Ninh Thuận. Với vùng trồng riêng biệt, được đầu tư kỹ lưỡng về các phương thức chăm sóc, nên đảm bảo được nguồn hàng chất lượng cũng như duy trì số lượng cung cấp ra thị trường đều đặn. Đây cũng chính là dấu ấn lớn góp phần giúp G.C Food định vị là công ty sản xuất nha đam quy mô nhất cả nước hiện nay.

Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia.

Mỗi tháng, G.C Food cung cấp cho thị trường 1000 tấn nha đam. Sản phẩm được đưa đến hệ thống đối tác là các đơn vị kinh doanh trong ngành F&B… Đối với các loại sữa, nước uống giải khát, việc xuất hiện thêm “topping” nha đam sẽ làm cho thức uống hấp dẫn và “healthy” hơn. Miếng nha đam giòn giai, thanh mát tan trọng miệng tạo cảm giác ngon miệng và thú vị hơn khi sử dụng. 

Để đạt được thành công như hôm nay, bản thân ông và G.C Food đã trải qua nhiều thử thách. Song với sự đam mê và nhiệt huyết với công việc, doanh nhân Nguyễn Văn Thứ đã đưa G.C Food phát triển nhanh chóng với doanh thu tăng trưởng ấn tượng. Theo BCTC đã được kiểm toán năm 2021 của G.C Food, doanh thu của công ty tăng trưởng 108% so với năm 2020. Trong đó, riêng mảng xuất khẩu tăng trưởng tới 178% so với năm 2020.

Với thành công của riêng mình, vị thuyền trưởng của G.C Food cũng đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người xung quanh. “Chỉ cần mong muốn và nỗ lực khẳng định mình, cả thế giới sẽ giúp bạn”, CEO Nguyễn Văn Thứ chia sẻ thêm.

(Nguồn: G.C Food)
 

 

Chia sẻ

Xem nhiều

Tăng cường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hành trình ghi dấu 10 năm trong kinh doanh của Nguyễn Xuân Vũ

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829