10:30 sáng, 14 Tháng Mười, 2020 (GMT+7) , Lượt xem: 26

Vận tải Kiến Cường tham gia thi công tuyến metro số 1

 

Công ty Kiến Cường thực hiện gói thầu cẩu và lắp đặt 51 toa tàu lên đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

 

Ngày 10/10, ba toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã được cẩu xuống và lắp đặt thành công tại depot Long Bình, đánh dấu một giai đoạn quan trọng cho toàn bộ dự án sau một thời gian dài bị gián đoạn.

 

Đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm định chất lượng hệ thống thiết bị và nhân sự, Công ty TNHH Vận tải Kiến Cường là một trong những nhà thầu phụ góp mặt thi công tuyến đường sắt metro TP HCM. Từ những ngày đầu cẩu hạ robot đào đường hầm, cẩu lắp đặt kết cấu thép, cẩu thiết bị lắp đặt đường ray và đưa những toa tàu đầu tiên vào vị trí lắp đặt tại depot Long Bình. Công ty Kiến Cường là đơn vị thực hiện gói thầu cẩu và lắp đặt 51 toa tàu lên đường ray, mỗi toa có kích thước dài 20,35 m, rộng 4,09 m, cao 3 m và tổng khối lượng là 36,6 tấn.

 

Để bốc hạ 3 toa tàu đầu tiên từ trên xe chuyên dụng đưa vào vị trí lắp đặt trên đường ray, Công ty Kiến Cường đã sử dụng 2 xe cẩu chuyên dùng bánh lốp cỡ lớn 450 tấn và 250 tấn, sử dụng cấu hình siêu đối trọng, được sản xuất và nhập khẩu từ Đức. Các thao tác khi cẩu đỏi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận của đội ngũ nhân sư. Do sử dụng 2 xe cẩu nên khi cẩu đưa tàu vào vị trí, các thợ lái phải có sự phối hợp linh hoạt, đồng nhất để xoay chuyển toa tàu và đưa vào đường ray an toàn và chuẩn xác nhất.

 

Hai xe cần cẩu hàng trăm tấn bắt đầu bốc hạ toa tàu đầu tiên ra khỏi xe siêu trường siêu trọng.

 

Tuyến metro đầu tiên của TP HCM dài gần 20 km với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Tốc độ tàu chạy là 80 km/h đoạn ngầm và 110 km/h đoạn trên cao, khổ đường ray 1,435 m. Theo MAUR, tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa. Song song đó, phía tổng thầu Hitachi cũng tiến hành sản xuất 48 toa còn lại của gói thầu 51 toa tàu.

 

“Việc nhập khẩu các toa tàu tiếp theo sẽ phụ thuộc vào nhà thầu chính Hitachi. Dự kiến, đầu năm 2021 sẽ nhập khẩu nhiều toa tàu về để tiếp tục chạy thử trên depot cũng như chính tuyến”, một kỹ sư điều phối của dự án tuyến metro số 1 thông tin thêm.

 

Metro số 1 là một dự án tầm cỡ với các tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật khắt khe. Quá trình thi công ngoài các nhà thầu chính còn có sự tham gia của nhiều nhà thầu phụ để thực hiện các hạng mục của dự án.

 

Ông Đặng Phú Huê – Phó giám đốc Công ty Kiến Cường cho biết, đồng hành cùng dự án metro từ ngày đầu tiên, song đây là thời khắc mong đợi của dự án. Do đó, để hoàn thành việc cẩu những toa tàu vào vị trí lắp đặt trên đường ray, công ty này phải lên kế hoạch và chuẩn bị trong nhiều tháng qua.

 

“Chúng tôi đã phối hợp với các kỹ sư Nhật Bản thiết kế phương án thi công, khảo sát, đánh giá các chỉ số an toàn để có được phương án tối ưu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, 3 toa tàu đã được đặt vào đường ray. Từ nay đến cuối năm, các toa tàu sẽ được thử nghiệm tại depot. Sau khi nghiệm thu, tàu sẽ được chạy thử ở tuyến chính và cuối cùng chạy thử đoạn ngầm giữa các ga tại quận 1”, ông Huê cho hay.

 

Hai thiết bị phối hợp nhịp nhàng giúp giữ cân bằng toa tàu trước khi đặt vào đường ray.

 

Cũng theo ông Huê, đây chưa phải là công trình lớn nhất mà Kiến Cường từng thực hiện nhưng là dự án có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của TP HCM cũng như cả nước. Vì vậy, doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt nhất về thiết bị và con người để đáp ứng những yêu cầu đề ra.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật và chuyên gia công ty Kiến Cường sau khi lắp đặt các toa tàu thành công.

 

Vận tải Kiến Cường có nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai cung cấp dịch vụ vận tải, nâng hạ hàng hóa, lắp đặt các công trình công nghiệp, dân dụng, năng lượng và hạ tầng giao thông. Công ty có thể cung cấp đa dạng các thiết bị vận tải và xe cần cẩu chuyên dùng từ 20-500 tấn. Phương châm hoạt động của Kiến Cường là giúp khách hàng nâng cao hiệu quả công trình với dịch vụ toàn diện, giải pháp nâng hạ an toàn, chính xác và đội ngũ chuyên môn kỹ thuật cao.

 

(Nguồn: VnExpress)

© Copyright 2018 uytinthuonghieu.vn. All rights reserved.

Điện thoại:0973862702
Email:uytinthuonghieu@gmail.com