Đang tải ...
  
chưa có chuyên mục 3

Thứ ba, 21/12/2021, 09:30

Thời trang Việt tỏa sáng trên hành trình chinh phục khách hàng

Hơn một thập kỷ trước thời trang Việt khá mờ nhạt nhưng gần đây đã có ngày càng nhiều những thương hiệu, thiết kế của doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn không chỉ ở nội địa mà còn vươn ra thế giới.

Nhiều thương hiệu và tên tuổi thời trang Việt tỏa sáng

Theo đánh giá của Hiệp hội dệt may Việt Nam, qua nhiều năm nỗ lực vươn lên, tới nay thời trang Việt đã có nhiều tên tuổi ghi danh trên bản đồ thời trang quốc tế như Lê Công Trí, Trần Hùng, Adrian Anh Tuấn, Kelly Bui, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn...

Cùng với những tên tuổi trên, gần đây ngành thời trang Việt cũng có thêm nhiều thương hiệu mới như Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO và sáng lập của Catsa. Nguyễn Thùy Linh Cát đã gầy dựng thương hiệu từ năm 20 tuổi, khi cô còn ngồi trên giảng đường đại học. Với đam mê dành cho thiết kế và kinh doanh, Linh Cát đã cho ra đời những sản phẩm phù hợp xu hướng của giới trẻ và nhanh chóng nhân rộng thương hiệu này theo hình thức cửa hàng nhượng quyền (franchise). Năm 2018, nhà sáng lập của Catsa đã được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 30 gương mặt trẻ xuất sắc nhất dưới 30 tuổi.

Các thiết kế thời trang Việt đề cao sự sáng tạo, thân thiện và tiện lợi của thời trang nhưng vẫn thể hiện được cá tính của người mặc.

Hay với Môi điên - thương hiệu thời trang được Tom Trandt (Trần Minh Đạo) sáng lập sau quá trình dài học tập và sinh sống tại New York với tấm bằng danh giá từ trường thiết kế Parsons. Tom cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự International Fashion Showcase (IFS) - chương trình đào tạo và triển lãm thời trang dành cho các tài năng trẻ trên thế giới, đồng thời được Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 30 gương mặt trẻ xuất sắc nhất dưới 30 tuổi năm 2020.

Trong lĩnh vực thời trang denim - V-Sixtyfour được sáng lập bởi ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean cũng đạt được những thành công nhất định khi xây dựng được hệ thống cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Tháp…

“Những sản phẩm của chúng tôi được nghiên cứu và tạo ra bộ chuẩn riêng để vẫn là denim nhưng đậm hơi hướng Á Đông. Và những thiết kế của V-Sixtyfour là sự căn chuẩn theo thời tiết, thói quen và cả nhu cầu thực tế của khách hàng Việt Nam”- ông Phạm Văn Việt chia sẻ.

Thích ứng nhanh với Covid-19

Cũng như các ngành kinh tế khác, thời trang Việt đã và đang chịu ảnh hưởng ít nhiều kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến doanh thu, lợi nhuận sụt giảm. Tuy vậy, theo các chuyên gia trong ngành này, mong muốn được mặc đẹp, thể hiện cá tính và cảm xúc với người đối diện thông qua thời trang vẫn còn đó và các thương hiệu Việt cần có hướng tiếp cận riêng để bắt nhịp.

Thích ứng với xu thế này, ông Phạm Văn Việt cho biết song song với thiết kế sản phẩm thời trang có cá tính, bản sắc riêng thì V-Sixtyfour đã xác định phương thức phân phối đa kênh, qua app và mạng xã hội là giải pháp chuyển đổi căn cơ để tiếp cận khách hàng.

Trong khi đó, với những thương hiệu khác lại chọn cách bắt tay nhau để tạo ra sản phẩm khác biệt chinh phục người tiêu dùng. Điển hình như Catsa bắt tay Môi điên ra mắt bộ sưu tập “Người đô thị” ngay dịp Thu - Đông 2021 nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm trang phục mới, chuẩn bị cho các dịp lễ và Tết đang tăng cao. Đề cao sự sáng tạo, thân thiện và tiện lợi của thời trang nhưng vẫn thể hiện được cá tính của người mặc, bộ sưu tập “Người đô thị” được thực hiện theo hướng phi giới tính (unisex), phù hợp với mọi đối tượng khách hàng yêu thời trang.

Sáng lập Catsa và Môi điên bắt tay hợp tác để mang đến sản phẩm thời trang tốt hơn cho khách hàng.

Tôi rất muốn đồng hành cùng các thương hiệu chất lượng khác của Việt Nam để tiếp tục mang đến những giá trị tốt hơn cho khách hàng và cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh nội địa sung sức, cạnh tranh lành mạnh, đưa các thương hiệu thời trang trong nước cùng nhau đi lên”, Nguyễn Thùy Linh Cát – CEO và Sáng lập của CATSA chia sẻ.

Theo Tom Trandt, Nhà sáng lập thương hiệu Môi điên, trong dự án này, tôi và Cát có cơ hội cùng nhìn nhận lại những trải nghiệm đó và đưa ra những hướng đi được cho là tốt nhất trong giai đoạn này. Hai cá tính thời trang khác nhau khi kết hợp sẽ phải tìm cách để dung hòa nhưng không đánh mất đi cốt lõi của từng bên. 

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang: Mục tiêu ngành thời trang nói riêng và ngành công nghiệp dệt may nói chung là đến giai đoạn 2025-2030, ngành dệt may phải có 30 thương hiệu hàng hóa xuất khẩu ra thị trường thế giới, kế hoạch xuất khẩu 100 tỷ USD/năm. Vì vậy, đội ngũ các nhà thiết kế thời trang Việt Nam là rất quan trọng, chính đội ngũ này sẽ mang trọng trách đưa các sản phẩm thời trang Việt vươn tầm thế giới. Sự độc quyền trong phong cách sẽ tạo được uy tín và lôi cuốn khách hàng.

(Nguồn: Báo Công thương)

Chia sẻ

Xem nhiều

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829