Đang tải ...
  
Uy tín thương hiệu

Thứ sáu, 04/10/2024, 13:30

NTK Từ Xuân Lộc và hành trình sống trọn với đam mê thời trang

Hơn 30 năm dành trọn tình yêu cho thời trang, nhà thiết kế Từ Thị Xuân Lộc không chỉ thành công với thương hiệu thời trang Lavaro By Xuân Lộc, mà còn khiến nhiều người nể phục bởi bản lĩnh và đam mê với nghề.

Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống kinh doanh cùng những năm tháng tuổi thơ gắn liền với nương rẫy, nhưng bằng tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, chị Từ Thị Xuân Lộc đã vượt qua mọi sự ngăn cản của gia đình, quyết tâm theo đuổi ước mơ và ghi tên mình trên bản đồ thời trang Việt.

Hiện thương hiệu thời trang Lavaro By Xuân Lộc do chị sáng lập là lựa chọn hàng đầu của các quý cô thành đạt cũng như các doanh nhân, người mẫu, hoa hậu… 

Nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, NTK Từ Thị Xuân Lộc đã có dịp trải lòng về hành trình hơn 30 năm theo đuổi nghề nghiệp và sống trọn với đam mê thời trang của mình.

Chào NTK Xuân Lộc! Tính đến nay chị đã có hơn 30 năm gắn bó với thời trang, nhìn lại chặng đường đã qua đâu là điều khiến chị tự hào?

Có lẽ, điều khiến tôi tự hào nhất là mặc dù trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng tôi đã không bỏ cuộc, vẫn giữ được ngọn lửa đam mê với nghề. Cũng nhờ tình yêu đó mà tôi đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp với thương hiệu thời trang riêng.

Đến nay, sau nhiều năm phát triển, Lavaro By Xuân Lộc đã trình làng nhiều BST và luôn tự hào là thương hiệu thời trang nữ cao cấp, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ hiện đại được nhiều khách hàng tin tưởng, gắn bó.

So với những ngày đầu khởi nghiệp, thời trang Lavaro By Xuân Lộc đã có những thay đổi thế nào và chị định vị thương hiệu của mình ra sao?

Nói chung về phong cách và bản sắc thương hiệu thì không có nhiều thay đổi. Có chăng là quy mô thị trường và đối tượng khách hàng của Lavaro ngày càng đa dạng hơn. 

Bạn biết đấy, thời trang không đơn thuần là trang phục mà là cách để phụ nữ thể hiện bản thân và khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Do đó, ngay từ khi thành lập, tôi đã định vị Lavaro là một thương hiệu thời trang cao cấp với các thiết kế được đầu tư chỉn chu từ phom dáng đến chất liệu, góp phần tôn vinh vẻ đẹp cũng như phong cách, cá tín, địa vị của người mặc.  

Đâu là điểm nổi bật và khác biệt trong các mẫu thiết kế và BST của Lavaro By Xuân Lộc?

Như tôi đã chia sẻ, Lavaro By Xuân Lộc được định vị là thương hiệu thời trang nữ cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng có gu thẩm mỹ riêng nên các thiết kế luôn đảm bảo các tiêu chí: chất liệu cao cấp, kiểu dáng đa dạng và phom dáng phù hợp. Tôi mong muốn mỗi thiết kế của Lavaro đều mang đến sự thanh lịch, sang trọng, hiện đại cũng như góp phần tôn vinh được vẻ đẹp và sự tự tin cho người phụ nữ Việt.

Quay trở lại quá khứ một chút, vì sao chị chọn theo ngành thời trang?

Tôi nghĩ là vì đam mê. Mặc dù tôi sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng ngay từ khi còn nhỏ tôi đã rất thích công việc may vá. Mới 8 tuổi tôi đã sử dụng kim chỉ và đạp máy may thành thục. Lúc đầu chỉ là may những thứ đơn giản như quần áo búp bê, sau đó là may quần áo cho mình mặc.

Cứ thế, niềm yêu thích may vá cứ lớn dần và theo tôi trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường. Thậm chí, ban ngày lên rẫy cà phê phụ mẹ công việc nhưng tối về tôi lại chong đèn miệt mài với công việc may vá.

Ngày đó, khi biết tôi đam mê thời trang, ba mẹ tôi không hoàn toàn ủng hộ và tìm mọi cách khuyên nhủ. Mẹ tôi nói rằng, “thời trang và nghệ thuật là con đường không thực tế và mẹ không muốn tôi phải cực khổ”. Tuy nhiên, với bản tính bướng bỉnh cùng tình yêu thời trang luôn thôi thúc, tôi bỏ qua tất cả những khuyên bảo, ngăn cấm của gia đình, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng để có được sự nghiệp như ngày hôm nay là cả một hành trình dài vừa học hỏi, vừa tích lũy và phấn đấu đầy gian nan mà tôi phải vượt qua.

Đâu là yếu tố ảnh hưởng đến phong cách thiết kế cũng như ý tưởng ra đời các BST thời trang của chị?

Tôi cho rằng cá tính và những trải nghiệm trong cuộc sống giúp định hình phong cách thiết kế của mình. Tôi luôn biết rõ mình muốn thiết kế những gì, lựa chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chị em luôn cảm thấy duyên dáng, tự tin, sang trọng khi khoác lên người trang phục của Lavaro.

Thời trang là một ngành liên tục thay đổi theo xu hướng, là một nhà thiết kế chị nuôi dưỡng sự sáng tạo của bản thân như thế nào để cân bằng với nhu cầu thị trường và thực tế kinh doanh?

Có lẽ đây là thách thức mà bất cứ nhà thiết kế nào khi kinh doanh cũng phải đối diện. Là một nhà thiết kế nhưng tôi cũng rất thực tế. Tôi biết mình cần phải làm gì để nuôi dưỡng sự lãng mạn, bay bổng cũng như cân bằng giữa yếu tố sáng tạo và thương mại.

Trong thời trang, đôi khi bạn phải cân nhắc giữa nhu cầu thực tế và cá tính sáng tạo. Quan trọng là bạn biết đâu là ranh giới và tiết chế được cảm xúc của mình.

Cá nhân tôi luôn định vị thương hiệu Lavaro bằng những thiết kế thanh lịch, sang trọng, mang tính ứng dụng cao và khẳng định được giá trị của khách hàng nên khi xây dựng ý tưởng sáng tạo cho các bộ sưu tập tôi luôn bám sát các tiêu chí mà mình đặt ra.

Thời gian qua, sự ra đời của các nền tảng online đã tác động rất lớn đến xu hướng mua sắm, tiêu dùng của người dân. Là một thương hiệu thời trang, Lavaro By Xuân Lộc có bị ảnh hưởng bởi xu hướng này không?

Thực tế các nền tảng thương mại điện tử và mua sắm online không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của Lavaro. Bởi khách hàng của chúng tôi đều là nhóm khách hàng có thu nhập cao và có gu thời trang nhất định. 

Những khách hàng này thường có yêu cầu cao về chất liệu, kiểu dáng, cũng như được điều chỉnh để vừa với số đo và vóc dáng của từng người. Đây là những yếu tố khó có thể đáp ứng được qua mua sắm trực tuyến mà phải đến trực tiếp tại cửa hàng. Đó cũng là lý do mà chúng tôi luôn có được lượng khách hàng trung thành khi biết đến các sản phẩm của Lavaro.   

Nhìn chung thị trường thời trang cao cấp đang có sự chững lại do những tác động của kinh tế nên cái khó hiện nay đối với chúng tôi là tìm kiếm và gia tăng thêm lượng khách hàng mới. Còn những khách hàng đã gắn bó với Lavaro nhiều năm qua như các doanh nhân, người mẫu, hoa hậu thì vẫn luôn tìm đến chúng tôi vào những dịp đặc biệt.

Chị có thể chia sẻ một chút về dự định sắp tới của mình không?

Tôi thấy nền kinh tế nói chung và thời trang nói riêng đang có sự thay đổi rất lớn so với trước kia, nên thời gian tới để phù hợp với tình hình mới chúng tôi cũng cần phải hoạch định lại và đề ra các chiến lược phát triển cụ thể. Còn trước mắt thì tôi chưa có kế hoạch hay dự án gì lớn lao cả (cười).   

Ngoài ra, tôi đang từ từ trao lại việc quản lý và điều hành cho con gái và chỉ đứng sau hỗ trợ các công việc liên quan đến chuyên môn. Tôi nghĩ đã đến lúc mình lùi về và nhường chỗ cho thế hệ trẻ có cơ hội thể hiện mình.  

Hiện tại, mỗi ngày của chị diễn ra thế nào?

Do hiện tại tôi đã giao bớt công việc quản lý cho con gái và chỉ đứng đằng sau hỗ trợ nên mỗi ngày của tôi không còn quá bận rộn như trước. Công việc ở cửa hàng và các hoạt động sản xuất đã có con gái đảm nhiệm nên tôi chỉ còn tập trung vào công việc chuyên môn của mình.

Ngoài ra, mỗi ngày tôi đều dành thời gian tu tập như một biện pháp để chăm sóc sức khỏe và hướng đến sự thư thái, bình yên cho thân tâm. Sau 30 năm lăn lộn với nghề, tôi nghĩ đã đến lúc mình cần nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Nếu mô tả bản thân mình bằng 3 từ, chị sẽ nói gì?

Tôi nghĩ đó là: nghiêm túc, uy tín và lương thiện.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, nhìn lại thế hệ doanh nhân cùng thời, chị thấy đâu là điểm chung và khác biệt lớn nhất so với thế hệ trẻ khởi nghiệp hiện nay?

Thật ra, để dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh thì thế hệ tôi hay các bạn trẻ bây giờ đều cần phải có đam mê, bản lĩnh và tinh thần dám nghĩ, dám làm. Chỉ nói riêng trong lĩnh vực thời trang, một ngành đòi hỏi một tình yêu rất lớn, nhưng chỉ đam mê thôi là chưa đủ. Trên con đường lập nghiệp đầy gian nan nếu không có ý chí vững vàng, rất khó để chúng ta đi được đường dài. Cùng thời với tôi đến nay cũng còn rất ít người theo đuổi thời trang một cách nghiêm túc.

Còn về khác biệt thì nhiều lắm. So với chúng tôi thì lớp trẻ hiện nay năng động và cá tính hơn. Ngoài ra, các bạn còn sở hữu kỹ năng công nghệ cao, tư duy sáng tạo, nhạy bén và khả năng làm việc đa nhiệm. Điều này giúp thế hệ trẻ có nhiều cơ hội và lợi thế hơn trên con đường phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên về sức bền, tinh thần vượt khó, vượt khổ có vẻ không bằng lớp chúng tôi ngày trước.

Chị muốn chia sẻ điều gì với các bạn trẻ có mong muốn được làm việc trong ngành thời trang?

Nếu bạn đam mê thời trang hãy nỗ lực và sống trọn vẹn với đam mê của mình. Không nhất thiết bạn phải biết tất cả mọi thứ. Hãy cứ bắt đầu từ những bước đầu tiên, rồi sẽ đến lúc bạn tự hào về lựa chọn của mình. Thành công sẽ đến khi các bạn thật sự yêu công việc của mình.

Đừng quên hãy luôn làm việc chăm chỉ và sống tử tế. Bởi chỉ khi hướng thiện thì bạn mới khắt khe với chính mình để theo đuổi những điều tốt nhất và chạm đến sự hoàn hảo.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

PD

Chia sẻ

Xem nhiều

Đường dây nóng
0775476829

Quảng cáo

Đóng

Tất cả chuyên mục

 
Đường dây nóng
0775476829